Khám phá 8 tính năng bất ngờ của Homepod mini

Khám phá 8 tính năng bất ngờ của Homepod mini

Sau HomePod, HomePod Mini là nỗ lực thứ hai của Apple nhắm tới thị trường nhà thông minh. Sản phẩm này có mức giá hợp lý hơn người tiền nhiệm rất nhiều trong khi vẫn cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời và thiết kế đầy thẩm mỹ. Tuy nhiên, HomePod Mini không đơn giản chỉ là một chiếc loa thông minh.

HomePod Mini có rất nhiều tính năng và công dụng mà Apple đã không đề cập đến trong các tài liệu quảng cáo của mình. Gió Biển sẽ cùng các bạn khám phá 8 các tính năng bất ngờ của chiếc loa Homepod Mini này nhé.

1. Ghép nối các HomePod Mini với nhau

Một trong những tính năng tốt nhất của HomePod Mini là chất lượng âm thanh. Không giống như Echo Dot hoặc Nest Mini, loa thông minh của Apple vượt trội về khả năng phát nhạc, mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời cho những căn phòng nhỏ. Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng lợi thế này bằng cách ghép nối các loa HomePod Mini với nhau.

Mở ứng dụng Home trên thiết bị iOS (iPhone hoặc iPad), sau đó chạm và giữ một trong các HomePod Mini của bạn. Khi biểu tượng bánh răng cài đặt xuất hiện, bạn hãy chọn Create Stereo Pair và làm theo hướng dẫn để kết nối các loa thông minh HomePod với nhau.

 

2. Nghe hoặc phát các nội dung âm thanh trên thiết bị iOS khác

Bạn có thường mang iPhone bên mình để nghe những giai điệu yêu thích hay không? Nếu đang ở gần HomePod Mini, bạn chỉ cần giữ điện thoại gần đầu loa thông minh và bài hát sẽ tự động chuyển sang phát trên loa với chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều.

Apple cũng cho phép bạn làm điều này theo chiều ngược lại. Nếu một bài hát đang phát trên HomePod Mini và bạn muốn chuyển sang phát trên iPhone của mình (hoặc iPad) thì bạn chỉ cần giữ máy ở gần đầu loa thông minh và nhấn vào tùy chọn Transfer to iPhone hiển thị trên màn hình. Để trải nghiệm tính năng này, bạn cần kích hoạt nó trong Settings -> General -> Airplay & Handoff , sau đó bật tùy chọn Transfer to HomePod.

 

3. Siri có thể tắt lịch sử nghe nhạc

Đối với những người yêu âm nhạc, một trong những tính năng chính của Siri trên HomePod Mini là tìm hiểu sở thích của người dùng và tự động đề xuất các bài hát dựa trên sở thích đó. Đây là một cách mà người dùng có thể dễ dàng khám phá nhiều bài hát yêu thích hơn.

Tất nhiên, nhược điểm của tính năng này là khách đến chơi nhà cũng có thể yêu cầu Siri phát một bài hát. Nếu không cẩn thận, tất cả các bài hát của khách yêu cầu có thể khiến danh sách phát yêu thích và đề xuất Siri dành cho bạn bị thay đổi. Do vậy, bạn nên tạm thời tắt lịch sử nghe nhạc thông qua cài đặt HomePod trên iPhone (hoặc iPad) trước khi cho phép ai đó yêu cầu Siri phát nhạc.

 

4. Gửi, đọc tin nhắn và gọi điện với HomePod

Giống như loa Google đã khá phổ biến với chức năng với tin nhắn và cuộc gọi. Người dùng cũng có thể thao tác với HomePod nhờ hỗ trợ của trợ lý ảo Siri. Chức năng này sẽ rất tiện dụng nếu bạn đang bận tay, đơn giản chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói thôi.

  • Để đọc tin nhắn, bạn có thể nói: Hey Siri, read the lastest message (from [tên danh bạ]).

  • Để gửi tin nhắn, bạn có thể nói: Hey Siri, send a message to [tên danh bạ]. Sau đó là nội dung tin nhắn (bằng tiếng Anh).

  • Để gọi ai đó, bạn có thể nói : Hey Siri, call [tên danh bạ].

  • Để bắt/ tắt máy, bạn có thể nói: Hey Siri, answer my phone. Và Hey Siri, hang up để tắt máy.

    5. Gửi email dưới dạng ghi chú bằng giọng nói

Nhờ sự kỳ diệu của tính năng Shortcuts trên iOS, bạn có thể tự động hóa các hành động khác nhau bằng lệnh thoại. Một trong những hành động đó là khả năng tạo ghi chú thoại và gửi qua email cho chính bạn hoặc cho người khác. Để trải nghiệm tính năng này, bạn sẽ cần thiết lập các phím tắt trên iPhone của mình rồi sau đó kích hoạt chúng thông qua HomePod Mini của mình. Bạn cũng có thể tải xuống các hành động mà người khác đã tạo. Bạn chỉ cần đi tới Settings -> Shortcuts và bật Allow Untrusted Shortcuts. Bạn có thể tìm thấy hàng chục phím tắt khác nhau để cung cấp cho HomePod Mini.

 

6. Trung tâm HomeKit

Apple HomeKit yêu cầu một “trung tâm” để kết nối mọi thiết bị thông minh trong gia đình của bạn. Trung tâm này có thể là iPhone, iPad, Apple TV hoặc thậm chí là HomePod Mini. Tuy nhiên, iPhone hay iPad đều không phải nên trở thành Hub vì chúng sẽ mất quyền truy cập nhà thông minh khi bạn mang theo bên mình ra ngoài.

Do đó, HomePod Mini sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong tình huống này. Về cơ bản, các thiết bị HomeKit sẽ tự động nhận ra HomePod Mini thành một trung tâm điều khiển. Từ đó, bạn có thể ra lệnh cho các thiết bị nhà thông minh của mình từ iPhone hoặc iPad ở bất cứ đâu.

 

7. Trở thành hệ thống liên lạc nội bộ

Bạn có thể đã ao ước có một hệ thống liên lạc nội bộ trong chính ngôi nhà của mình. Nếu bạn sử dụng HomePod Mini làm trung tâm nhà thông minh, nó sẽ hoạt động như một hệ thống liên lạc nội bộ. Khi cập nhật lên phiên bản mới nhất, tất cả những gì bạn phải làm là nói “ Hey Siri, intercom …” và nói thông điệp của bạn để loa thông minh sẽ gửi chúng tới tất cả các thành viên trong gia đình. Bạn có thể gửi thông điệp từ iPhone, Apple Watch hoặc iPad mà không chỉ giới hạn ở HomePod Mini.

8. HomePod Mini được ưu tiên hơn

Nếu bạn có nhiều thiết bị iOS, việc kích hoạt Siri có thể là một cơn ác mộng vì bạn không biết thiết bị nào sẽ phản hồi giọng nói của mình. Tin tốt là HomePod Mini sẽ được ưu tiên hơn trên tất cả các thiết bị hỗ trợ Siri trong cùng một phòng. Do đó, nếu muốn sử dụng Siri trên iPhone hoặc Apple Watch khi ở trong phòng có HomePod Mini thì bạn nên tắt trợ lý ảo trên loa thông minh để đảm bảo các thiết bị hoạt động theo đúng yêu cầu.

← Bài trước Bài sau →
article