Macbook Pro M1, M1 Pro, M1 Max dòng máy nào phù hợp với bạn ?

Macbook Pro M1, M1 Pro, M1 Max dòng máy nào phù hợp với bạn ?

Macbook Pro M1 chắc hẳn là cái tên quá ấn tượng với người dùng khi được sử dụng đầu tiên con chip Apple M1 dựa trên cấu trúc ARM cho sức mạnh quá tốt so với các đối thủ cạnh tranh. Năm nay Apple lại trình làng hai con chip mới là M1 Pro và M1 Max, vậy có nên mua MacBook Pro M1 hay mua Macbook M1 Pro và M1 Max trong thời điểm này? Gió Biển sẽ giúp bạn tìm hiểu những điểm ấn tượng ở từng dòng MacBook Pro M1, M1 ProM1 Max để giúp bạn có thể chọn mua chiếc Macbook phù hợp với nhu cầu của mình nhé !

MacBook-Pro-M1, M1-Pro-M1-Max

Các lý do nên chọn mua Macbook Pro M1

Cau-hinh-MacBook-Pro-M1

(Hiệu suất của Apple M1 dựa trên cấu trúc ARM là quá vượt trội)

Đầu tiên điểm ấn tượng nhất ở những chiếc MacBook chạy con chip này là mức cấu hình với tốc độ xử lý quá tốt nhờ vi xử lý M1 do Apple phát triển và áp dụng lên tất cả dòng laptop của hãng vào giữa năm 2020 thay vì chip Intel như các đời trước.

MacBook-Pro-M1

(Apple MacBook Pro M1 (13 inch))

MacBook Pro M1 mang đến cho người dùng một hiệu suất rất mạnh ở thị trường laptop hiện nay trong tầm giá và thậm chí là vẫn có thể phục vụ tốt trong nhiều năm tới.Từ làm việc đồ họa cần cấu hình cao, xử lý Photoshop, Adobe Illustrator, render video, xuất ra màn hình 4K để làm việc trong khoảng thời gian dài,... Tất cả các thứ đều diễn ra ổn định và cho tốc độ xử lý khá ấn tượng.

Pin và thời lượng sử dụng của Macbook Pro M1 dựa trên cấu trúc ARM nên cho thời gian sử dụng lâu với tần suất cao lên đến 10 tiếng liên tục. Điều này giúp người dùng có thể làm việc trên thiết bị lâu hơn nhưng không bị gián đoạn. Apple đang có định hướng cho các sản phẩm laptop của hãng phục vụ trọng tâm vào người dùng có nhu cầu sản xuất đồ họa cao và chất lượng như designer, producer,...

MacBook-Pro-M1

(MacBook Pro M1 2020)

Với trang bị những hiệu năng tốt như vậy, MacBook Pro M1 sẽ rất phù hợp cho người dùng có nhu cầu làm đồ họa nhẹ nhàng ở một chiếc laptop. Nếu bạn đang cần mua ngay laptop có khả năng cân đồ họa ổn định thì cũng nên cân nhắc chiếc MacBook này đó.

MacBook M1 Pro thì sao?

MacBook-Pro-M1

(MacBook M1 Pro phiên bản 14 inch và 16 inch)

MacBook M1 Pro được ra mắt trong năm nay đem đến cho người dùng hẳn 2 sự lựa chọn phiên bản kích thước màn hình là 14 inch và 16 inch. Đối với những ai yêu thích thiết kế nhỏ gọn thì phiên bản màn hình 14 inch là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Còn phiên bản 16 inch sẽ phù hợp hơn cho những bạn yêu cầu một màn hình lớn để thao tác dễ dàng hơn. 

Cau-hinh-MacBook-Pro-M1

(Bộ vi xử lý Apple M1 Pro)

Ở dòng MacBook này là con chip Apple M1 Pro với những nâng cấp mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước là chip M1 với tốc độ xử lý tác vụ nhanh hơn 70%, đồng thời giúp bạn tiết kiệm điện năng rất nhiều và kéo dài thời lượng sử dụng máy của bạn. Ngoài ra, hãng cũng đã công bố rằng bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chinh chiến với các ứng dụng đồ họa Photoshop, Illustrator, Premiere,... nhanh hơn gấp 2 lần so với chip Apple M1.

 

MacBook-Pro-M1

(MacBook Pro 14 M1 Pro 2021)

Con chip M1 được Apple giới thiệu vào năm ngoái đã quá khủng rồi mà năm nay nhà Apple lại mang đến bộ vi xử lý mạnh hơn, nên MacBook M1 Pro hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi tác vụ từ cơ bản đến nâng cao của người dùng. Bởi lẽ đó tất là sẽ rất phù hợp với những ai có mức tài chính dư dả.

Phiên bản cao cấp nhất - Macbook M1 MAX 

MacBook-Pro-M1x

(MacBook Pro 16 M1 Max)

MacBook M1 Max "kỳ quan công nghệ" mang tính cách mạng của Apple trong năm nay. Nhờ vào sự đổi mới mạnh mẽ về thiết kế cũng như hiệu năng cực khủng mà Apple đã trang bị trên chiếc máy này thì không cần bàn cãi gì nữa, MacBook Pro M1 Max sẽ 'thống trị' giới laptop trong thời gian tới.

Cau-hinh-MacBook-Pro-M1x

(Bộ vi xử lý M1 Max mới nhất từ Apple trong năm 2021)

Theo Apple công bố, con chip mới nhất Apple M1 Max của hãng sẽ được góp mặt trên chiếc MacBook với một hiệu năng cực ấn tượng. M1 Max tăng gấp đôi với 32 lõi GPU thay vì chỉ giới hạn ở 16 lõi ở M1 Pro. Băng thông bộ nhớ cũng tăng gấp đôi, M1 Max cung cấp lên đến 400 GB/s so với 200 GB/s của M1 Pro. Điều này sẽ giúp tăng tốc độ xử lý tác vụ nhanh gấp 2 lần so với M1 đối với các tác vụ đồ họa liên quan đến dựng video 2D hoặc 3D.

MacBook-Pro-M1x

(MacBook Pro 16 M1 Max)

Bên cạnh đó, Macbook M1 Max cho thời lượng sử dụng pin cực lâu lên đến 21 giờ liên tục (con số này chỉ mang tính tương đối). Tuy nhiên, với chiếc máy này thì bạn vẫn có thể tha hồ sáng tạo mà không bị gián đoạn giữa chừng do cạn nguồn. Hiệu năng của chiếc MacBook mới nhất này đã được chuẩn hóa cho tác vụ đồ họa nặng cũng như tham vọng rất rõ ràng của Apple muốn biến MacBook trở thành dòng laptop đồ họa đứng đầu thị trường. Đây sẽ là chiếc MacBook không thể bỏ lỡ nếu bạn đang muốn trải nghiệm công nghệ mới nhất, đỉnh cao nhất đến từ nhà Apple.

Tổng kết

Với những bạn nào đang cần chiếc laptop làm việc văn phòng, khả năng xử lý đồ họa thì đừng ngần ngại gì mà hãy chọn luôn chiếc Macbook M1 Pro này, bởi đây là lựa chọn cực kì hợp lý ở thời điểm hiện tại, vì chúng đã có mức giá khá tốt sau hơn một năm ra mắt. Còn nếu bạn thực sự cần thiết việc "lên đời" laptop mới cũng như có nhu cầu đồ họa cao hơn ở một chiếc laptop thì các bạn nên cân nhắc thế hệ Macbook tiếp theo mà Apple sẽ mang đến các bạn trong năm sau nhé.

Mua Macbook Pro chính hãng giá rẻ tại Gió Biển

Các tín đồ MacBook cũng như dân làm việc bằng laptop của Apple sẽ không thể bỏ qua các sản phẩm này. Đặc biệt, bạn sẽ còn có cơ hội nhận kèm theo các ưu đãi giá và phần quà khuyến mãi hấp dẫn chỉ có tại Gió Biển. Thông tin chi tiết hãy gọi đến hotline: 0888.791.886 - 0888.792.886 để được hỗ trợ.

 
 
← Bài trước Bài sau →
article