Nanoleaf sử dụng giao thức Thread -  tạm biệt mọi sự chậm trễ

Nanoleaf sử dụng giao thức Thread -  tạm biệt mọi sự chậm trễ

Vừa qua, Nanoleaf đã công bố. Giao thức Thread trong bộ điều khiển của hai dòng Nanoleaf Shapes và Elements sẽ sớm được cập nhật. Điều đó có nghĩa là controller của Nanoleaf sẽ hoạt động như một cổng kết nối với giao thức Thread. Trong đó có cả  đèn Nanoleaf Essentials (bóng đèn vừa ra mắt của hãng).

Giao thức Thread được cập nhật có gì?

Kết nối Thread là gì? Ứng dụng, chức năng trong nhà thông minh

Thread là công nghệ mạng lưới nhanh và ổn định, được xây dựng để nâng cao trải nghiệm nhà thông minh của người dùng. Hãy tạm biệt mọi sự chậm trễ, mọi lỗi kết nối và lỗi trung tâm điều khiển để chào đón ngôi nhà thông minh hơn.

 

Tất cả các thiết bị Thread-enabled đều có thể giao tiếp và kết nối với nhau để tạo ra một mạng lưới trực tiếp (mạng ngang hàng) thay vì dựa vào một nguồn kết nối như WiFi hay Bluetooth.

a.Phạm vi hoạt động được mở rộng

Thread đã được kết nối. Càng có nhiều thiết bị Thread-enabled thì mạng lưới Thread-enabled càng lớn mạnh, đồng nghĩa với kết nối mạnh hơn và phạm vi phủ sóng rộng hơn trong căn nhà của bạn.

b.Đáng tin cậy hơn

Thread rất đáng tin cậy. Loại bỏ các kết nối lỗi trong năm 2020. Điều chỉnh đèn tùy theo tâm trạng nhưng không làm hỏng tâm trạng của bạn khi có lỗi thực thi lệnh.

c.Điều khiển tức thì

Thread siêu nhanh. Khả năng phản hồi tức thời giúp loại bỏ những khoảng trễ khiến hệ thống bị "treo".

d.Không có trung tâm điều khiển

Thread đơn giản. Bộ định tuyến biên giới Thread được tích hợp sẵn trong các sản phẩm bạn yêu thích, ví dụ như HomePod mini. Thread sẽ đặt dấu chấm hết cho các trung tâm điều khiển "vô tận"!

 

Sử dụng Thread như thế nào?

Thiết bị vẫn sẽ hoạt động dù được ghép đôi với bất kỳ thiết bị định tuyến biên giới Thread nào. Ví dụ, nếu bạn đã ghép đôi Thread với HomePod mini thì Thread và tất cả các sản phẩm Thread-enabled như Nanoleaf Essentials Lights sẽ tự động kích hoạt. Apple HomePod mini là thiết bị định tuyến biên giới đầu tiên và chúng tôi đang nỗ lực phát triển các thiết bị định tuyến khác.

 

 

Nanoleaf hiện đang hợp tác với Eero thuộc sở hữu của Amazon. Để mở rộng hệ sinh thái Thread với các bộ định tuyến mesh-wifi. Bên cạnh đó, Google cũng đưa sóng Thread vào một số thiết bị nhà thông minh. Giống như hệ thống Google Nest WiFi và màn hình Nest Hub Gen 2. Theo như kế hoạch thì giao thức Thread sẽ sớm đưa vào hoạt động trên các thiết bị này.

 

Những sản phẩm nào tương thích với Thread?

Bóng đèn và Dây đèn Nanoleaf Essentials đều hoạt động hiệu quả với Thread. Chúng tôi dự định tích hợp Thread vào tất cả các sản phẩm sắp tới để tạo ra các sản phẩm nhà thông minh đồng bộ nhất. 

 

Với Nanoleaf, hiện nay người dùng có thể mở giao thức Thread trên dòng đèn Nanoleaf Shapes hoặc Element. Chỉ cần cập nhật chương trình phiên bản mới nhất của ứng dụng Nanoleaf (phiên bản 6.1). Để cài đặt cho cập nhật mới nhất, hãy vào More > Firmware Updates. Đối với người dùng iOS, hiện tại đã có thể cập nhật ứng dụng này. Tuy nhiên, với hệ điều hành Android, người dùng sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa. Vì ứng dụng đang trong giai đoạn thử nghiệm trên hệ điều hành điện thoại thông minh của Google.


 

← Bài trước Bài sau →
article