So sánh thẻ định vị Apple AirTag và Chipolo: Đâu là chiếc thẻ hợp với bạn?

So sánh thẻ định vị Apple AirTag và Chipolo: Đâu là chiếc thẻ hợp với bạn?

Từ đầu tháng 5/2021, người dùng Việt Nam đã có thể sở hữu những chiếc thẻ định vị Apple AirTag nhập khẩu. Trước đó, chúng ta đã biết đến các sản phẩm như Chipolo, Galaxy SmartTag, Tile. Hãy cùng Gió Biển tìm hiểu xem trong hai sản phẩm thẻ định vị Apple AirTag và Chipolo, đâu là chiếc thẻ hợp với bạn nhé.

Các kết nối và tìm kiếm

Cả hai thiết bị trên đều sử dụng phương thức kết nối Bluetooth LE, đây là kết nối tiêu chuẩn mà bất kỳ thiết bị định vị nào cũng được trang bị. Thiết bị sẽ phát ra tiếng “beep” để thông báo vị trí.

  • Apple AirTag: Kết nối qua ứng dụng Find My. Khi nằm ngoài vùng kết nối với điện thoại, có thể gửi tín hiệu tới các AirTag gần đó qua Find My Network. AirTag có tính năng UWB (Ultrawide Band) giúp chỉ dẫn người dùng vị trí chính xác của thiết bị trong phạm vi kết nối. Độ chính xác tính bằng centimet.
  • Chipolo: Kết nối qua ứng dụng Chipolo. Khi nằm ngoài vùng kết nối điện thoại, có thể gửi tín hiệu tới các Chipolo gần đó và gửi vị trí về điện thoại.

 

Chất liệu và Thiết kế

Cả hai cùng có kiểu dáng hình tròn, Apple AirTag chỉ có màu trắng, Chipolo có nhiều màu sắc.

  • Apple AirTag: đường kính 31.9 mm, dày 8 mm và nặng 11g, với một mặt bằng nhựa và một mặt kim loại in logo Apple. Nếu muốn gắn AirTag vào đồ vật, bạn cần mua thêm một chiếc bao kèm móc khoá.
  • Chipolo: đường kính 37.9mm, dày 6.4mm và nặng 7.7g, hai mặt là nhựa có in logo Chipolo. Chipolo đã có sẵn lỗ gắn để gắn vào đồ vật.

Pin

  • Apple AirTag: Pin CR2032 có thể thay thế, thời lượng pin hơn 1 năm.
  • Chipolo: Pin CR2032 có thể thay thế, thời lượng pin 2 năm.

Tính năng khác

  • Apple AirTag: khả năng chống nước IP67, có thể đọc thông tin liên hệ chủ sở hữu bằng mọi thiết bị NFC, chống theo dõi.
  • Chipolo: khả năng chống nước IPX5, điều khiển qua giọng nói với Siri, Alexa, Google Assistant, chống theo dõi, có thể điều chỉnh âm lượng của chuông báo. Tương thích với các thiết bị di động khác.

Phụ kiện và giá

  • Apple AirTag: bản nhập khẩu giá 999.000đ, bản công ty giá dự kiện 790.000đ. Nhiều phụ kiện kèm theo như bao da, silicon, miếng dán chống trầy
  • Chipolo: giá 499.000đ. Nhiều màu. Không có phụ kiện.

Kết luận

Sở hữu công nghệ và các tính năng cao cấp cùng mạng lưới tìm kiếm rộng lớn, AirTag là thiết bị định vị chống thất lạc đồ vật tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, với mức giá cạnh tranh cùng các tính năng đáp ứng vừa đủ nhu cầu người dùng, có thể sử dụng với nhiều loại điện thoại hơn, Chipolo cũng là sự lựa chọn hợp lý.

Để có thể sở hữu sản phẩm phù hợp với bản thân, hãy liên hệ ngay tới Gió Biển để được tư vấn một cách tốt nhất và sở hữu phẩm với giá tốt nhất cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

MUA NGAY CHIPOLO GIÁ TỐT

MUA NGAY APPLE AIRTAG GIÁ TỐT

← Bài trước Bài sau →
article