Hướng dẫn mở khoá iPhone bằng Face ID khi đang đeo khẩu trang

Hướng dẫn mở khoá iPhone bằng Face ID khi đang đeo khẩu trang

Việc đeo khẩu trang ngày càng trở nên phổ biến trên khắp thế giới, với khẩu trang là yêu cầu bắt buộc khi đang trong tình trạng dịch Covid như hiện nay. Nếu bạn đang cảm thấy thất vọng với việc Face ID không thể mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang, bạn có thể thử thủ thuật này.

1. Khi bạn có thêm chiếc apple watch 

- Bạn cần một chiếc apple watch chạy phiên bản watchOS 7.4 trở lên để kết nối với chiếc Iphone có sử dụng Face ID, chạy từ phiên bản iOS 14.5.

- Bạn sẽ cần bật tính năng Wrist Detection (phát hiện cổ tay) trên Apple watch.

Sau đó là cài đặt trên chiếc Iphone của bạn, bạn truy cập Cài đặt > Nhấn chọn Face ID & Mật mã > Nhấn bật tính năng Mở khóa bằng Apple Watch (nếu tuỳ chọn này chưa cho phép bật thì bạn cần phải cập nhật phiên bản watchOS của mình nhé)

 

Để có thể mở khoá iPhone bằng Apple Watch, bạn cần đeo Apple Watch trên cổ tay và ở gần điện thoại, Apple Watch cần được mở khoá và phải có mật mã bảo vệ nhé

Trong lần đầu tiên mở khoá iPhone của mình bằng Apple Watch, iPhone sẽ yêu cầu bạn cung cấp mật mã. Từ lần sau, thì việc mở khoá iPhone sẽ trở lên liền mạch và nhanh chóng hơn nhiều. Mỗi lần mở khoá thành công sẽ theo kèm một tiếng kêu xúc giác ngắn trên cổ tay 

Tuy nhiên, tính năng này chỉ hỗ trợ mở khoá điện thoại, sẽ không hỗ trợ thanh toán bằng Face ID qua Apple Pay hay trên App Store.

2. Khi bạn không có Apple watch

Đây là một mẹo nho nhỏ mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó :D

Bước 1: Từ iphone của bạn hãy đi tới Cài đặt> Face ID & Mật mã, nhập mật mã của bạn

Bước 2: Chọn Thiết lập giao diện thay thế.  

Bước 3: Lấy một khẩu trang mới, gấp đôi nó lại và gắn hai dây đeo vào tai, giữ mặt nạ bằng một tay vào mặt để nó che chính xác ở giữa. Góc ¼ của vòng tròn nhận diện khuôn mặt nhé. Hãy tháo mặt nạ và che mặt kia của khuôn mặt bạn với lần quét thứ hai.

 

Sau khi quét lần thứ hai hoàn tất, bạn sẽ có thể mở khóa iPhone của mình trong khi đeo mặt nạ.

Tags: iphone
← Bài trước Bài sau →
article