Đánh giá Apple TV 4K Gen 6 (2021)

Đánh giá Apple TV 4K Gen 6 (2021)

Apple TV 4K Gen 6 (2021) là một thiết bị streaming mượt mà, có thể phát video 4K ở HDR và ​​Dolby Vision, đồng thời hỗ trợ HDR tốc độ khung hình cao giúp hình ảnh và video chuyển động nhanh, mượt mà và rõ ràng. Siri remote được cải tiến và có rất nhiều tính năng nhỏ nhưng tiện dụng, chẳng hạn như hỗ trợ multi-user và khả năng tự động điều chỉnh cân bằng màu của TV.

Một vài thông số kỹ thuật chính

  • Processor: A12 Bionic
  • RAM: 3GB
  • Dung lượng: 32 or 64GB
  • Kết nối: wifi 6, gigabit ethernet, Bluetooth 5, HDMI 2.1
  • Phần mềm: tvOS 14.5
  • Định dạng hỗ trợ: up to 4K@60Hz, HLG, Dolby Vision, HDR10 (high frame rate); Dolby Atmos, Digital and Digital Plus
  • Kích thước: 35 x 98 x 98mm
  • Cân nặng: 425g

Apple TV 4K (2021) có ngoại hình giống hệt với người tiền nhiệm của nó, Apple TV 4K (2017) với các tinh chỉnh và cải tiến, giao diện cực kỳ mượt mà, nó mang lại nhiều thứ hơn chỉ là thiết bị streaming.

Apple TV 4K (2021) được lắp chip xử lý A12 Bionic, cũng được tìm thấy trong iPad (2020) và iPhone XS , thay vì chip A10X được sử dụng trong phiên bản trước đó. Điều này làm cho việc điều hướng giao diện nhanh hơn một chút so với trước đây và nó cũng đủ mạnh để xử lý và phát video HDR tốc độ khung hình cao (60fps) mượt mà hơn trước. Trên hết, có một tính năng cân bằng màu sắc tiện dụng, sử dụng cảm biến ánh sáng trong bất kỳ iPhone nào hỗ trợ Face ID để kiểm tra và điều chỉnh cân bằng màu trên TV của bạn để nó chính xác hơn và phù hợp hơn mà bạn không cần phải điều chỉnh thủ công.

Giống như người tiền nhiệm của nó, Apple TV 4K (2021) đi kèm với dung lượng lưu trữ 32GB hoặc 64GB - 32GB sẽ ổn đối với hầu hết mọi người trừ khi bạn muốn tải xuống vô số ứng dụng, trò chơi hoặc phim và chương trình truyền hình.

Siri remote với thiết kế mới mỏng hơn và loại bỏ trackpad cảm ứng bằng bàn di chuột hình tròn, giúp cuộn qua giao diện xa hơn. dễ dàng hơn.

Ngoài việc cho phép bạn xem phim và chương trình từ các dịch vụ phát trực tuyến chính như Netflix, Amazon Prime, Disney Plus và tất nhiên, Apple TV Plus, Apple TV 4K (2021) cũng cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ của Apple, từ nền tảng trò chơi Arcade đến Apple Music và thậm chí cả Apple Fitness +. Trợ lý ảo Apple Siri, cũng được tích hợp sẵn và đó là một cách hiệu quả để tìm kiếm phim, chương trình truyền hình và nhạc, theo tiêu đề hoặc theo thể loại và bạn có thể sử dụng AirPlay để chia sẻ mọi thứ lên TV.

Apple TV 4K (2021) không chỉ để phát trực tuyến - nó có thể được sử dụng như một HomeKit Hub, bạn có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà của mình, ngay cả khi bạn đi ra ngoài - và nếu bạn có chuông cửa thông minh hỗ trợ HomeKit hoặc camera an ninh, bạn sẽ có thể xem trực tiếp trên TV của mình. Nó cũng được tích hợp Thread smarthome techonology giúp các thiết bị nhà thông minh của các hãng sản xuất khác nhau hoạt động trơn tru hơn.

 

Apple TV 4K (2021) không hề rẻ, tuy nhiên, đối với những người gắn bó sâu sắc với Hệ sinh thái Apple hoặc những người muốn nâng cấp trình phát trực tuyến của mình để cung cấp phát lại 4K mượt mà nhất, sắc nét nhất có thể, thì nó rất đáng để đầu tư.

Thiết kế

  • Thiết kế hình khối màu đen bóng đẹp mắt
  • Siri remote thiết kế mỏng hơn
  • Dùng  chip A12 Bionic

Apple TV 4K mới nhất có kích thước 9,8 x 8,8 x 3,5cm (W x D x H), nó có thể dễ dàng đặt tại mọi nơi. Sản phẩm có mặt trên màu đen nhám với logo Apple TV ở trung tâm, các cạnh là màu đen bóng. Ở mặt sau là ổ cắm điện, cổng HDMI 2.1 và ổ cắm Ethernet, mặc dù nó cũng có Wi-Fi.

​​​​Điều khiển từ xa Siri được cải tiến là một trong những điểm thu hút lớn của Apple TV 4K mới. Điều khiển từ xa Siri mới mỏng hơn, nhưng nặng hơn một chút so với trước đây và dùng pin sạc. Bàn di chuột hình tròn ở đầu điều khiển hoạt động giống như bàn di chuột cảm ứng, cho phép bạn vuốt lên, xuống và từ trái sang phải để cuộn qua các ứng dụng và cài đặt trên Apple TV 4K. Nhấn vào bàn di chuột sẽ mở ứng dụng hoặc play/pause, phim hoặc nhạc, trong khi vòng ngoài có thể được sử dụng để cuộn tới và lui trong khi phát lại, cho phép bạn chọn một cảnh cụ thể trong phim hoặc chỉ.

Siri remote nay đã được trang bị thêm nút nguồn, bạn có thể sử dụng nó để bật hoặc tắt Apple TV và TV của bạn, và giờ đây nó cũng có nút quay lại và nút tắt tiếng. Nút gọi Siri hiện đã được chuyển sang cạnh bên phải của điều khiển. 

Như đã đề cập, Apple TV 4K (2021) được trang bị chip A12 Bionic và hỗ trợ cả định dạng HDR và ​​Dolby Vision 4K tốc độ khung hình cao, cùng với âm thanh Dolby Atmos.  

Hiệu suất

  • HDR tốc độ khung hình cao giúp các môn thể thao trông mượt mà và rõ ràng
  • Bạn có thể điều chỉnh cân bằng màu sắc với iPhone của mình
  • Siri nhanh và hiệu quả

Giống như hầu hết các thiết bị của Apple, Apple TV 4K cực kỳ dễ thiết lập và iPhone ngay lập tức phát hiện thiết bị sau khi Apple TV vừa được cắm vào và iPhone sẽ tự động chuyển Apple ID và mật khẩu sang Apple TV sau khi kết nối.

Hiệu suất tổng thể của Apple TV 4K (2021) rất mượt mà, không có độ trễ khi tải hoặc switch giữa các ứng dụng và Siri hoạt động rất hiệu quả trong việc tìm kiếm nội dung, ngay cả khi câu lệnh chứa nhiều thông tin.

Khi nói đến phát HDR tốc độ khung hình cao, mặc dù hiện tại có số lượng nội dung hạn chế, nhưng mình có thể thấy sự khác biệt rõ ràng khi xem Red Bull TV trên Apple TV 4K (2021) so với Apple TV 4K (2017). Trên Apple TV mới nhất, Red Bull Straight Rhythm trông mượt mà và rõ ràng, trong khi hơi chập chờn và không chi tiết bằng khi xem ở bản cũ. 

Mình nhận thấy tính năng cân bằng màu sắc dễ sử dụng - sau khi giữ iPhone camera hướng về màn hình TV ở khoảng cách gần, Apple TV đã giới thiệu một cấu hình màu mới ít sống động và dịu hơn một chút. Rất dễ dàng để chuyển đổi giữa cài đặt màu gốc và giao diện cân bằng mới bằng cách sử dụng các tùy chọn trên màn hình. 

Redesign của Siri remote rất ấn tượng, bàn di chuột chính xác hơn nhiều so với bản trước đó khi cuộn qua các ứng dụng và chương trình, và cũng ấn tượng khi TV có thể được tắt cùng lúc với Apple TV với một nút bấm.

Có rất nhiều tính năng nhỏ nhưng cực kỳ tiện dụng được tích hợp trên Apple TV 4K (2021). Ví dụ: nếu bạn cần nhập văn bản trên Apple TV 4K (2021), chẳng hạn như mật khẩu, bạn có thể nhập văn bản đó trên iPhone của mình thay vì phải chọn các ký tự trên màn hình bằng điều khiển. Bạn có thể kết nối hai cặp Apple Airpods cùng lúc và cũng có hỗ trợ multi-user, vì vậy các thành viên gia đình có AppleID có thể được thêm vào thiết bị và xem các list ứng dụng, video và nhạc được cá nhân hóa.

Các tính năng này cũng có sẵn trên Apple TV 4K (2017) và chính sự chú ý đến từng chi tiết khiến bất kỳ sự lặp lại nào của hộp phát trực tuyến của Apple đều thực sự thú vị khi sử dụng.

Bạn nên mua Apple TV 4K (2021) nếu:

Bạn muốn phát HDR ở tốc độ khung hình cao
Nếu bạn xem nhiều video có hành động chuyển động nhanh như thể thao, thì khả năng tốc độ khung hình cao của Apple TV 4K (2021) sẽ đảm bảo rằng trải nghiệm xem của bạn siêu mượt.

Bạn đã đầu tư vào hệ sinh thái của Apple
Nếu bạn đã có các sản phẩm của Apple như iPhone hoặc AirPods, việc chọn Apple TV 4K (2021) thay vì các thiết bị phát trực tuyến khác rất hợp lý, vì nó sẽ cho phép bạn truy cập nhanh vào bất kỳ ứng dụng hoặc dịch vụ nào bạn đã tải xuống và việc thiết lập sẽ đơn giản.

Bạn muốn có một HomeKit Hub
Apple TV 4K (2021) có thể được sử dụng cùng lúc như một HomeKit Hub, cho phép bạn điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà ngay cả khi bạn không ở nhà. Thread cũng được tích hợp sẵn, điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không gặp phải nhiều độ trễ khi sử dụng Siri để điều khiển các thiết bị nhà thông minh của mình.

Apple TV 4K Gen 6 (2021) đang được phân phối tại hệ thống cửa hàng Gió Biển. Đặt mua ngay.

← Bài trước Bài sau →
article