APPLE dự định sản xuất iphone màn hình gập ?

APPLE dự định sản xuất iphone màn hình gập ?

Smart-phone màn hình gập đã không còn xa lạ gì với các ông lớn công nghệ như Huawei, hay Samsung mới đây đã trình làng 2 siêu phẩm là Samsung Galaxy ZFold3 và ZFlip3. Chỉ duy nhất Apple vẫn là người đang đứng ngoài cuộc đua công nghệ này.
Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi khi mới đây, Apple vừa rò rỉ thông tin về thiết kế về mẫu smart-phone màn hình gập đầu tiên của mình và dự kiến sẽ sớm tung ra thị trường. Apple cũng đã hoàn tất việc nộp hồ sơ lên USPTO (Văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ) xin cấp bằng sáng chế cho "Thiết bị có màn hình trượt mở rộng" 

Với thiết kế mới này, chiếc smart-phone của Apple sẽ có tính năng gấp gọn lại như dòng ZFold của Samsung. Bên trong thiết bị sẽ chứa một con lăn và khi gập lại, màn hình sẽ uốn con xung quanh con lăn đó. Apple đã mô tả chi tiết rằng "Một phần của màn hình dẻo có thể giấu bên trong vỏ máy ở trạng thái chưa mở rộng. Ở trạng thái mở rộng, màn hình cuộn có thể có một hoặc nhiều chỗ uốn cong và có khả năng gấp đôi nhiều lần". Nếu đúng như vậy, thì Apple đã hoàn toàn loại bỏ điểm yếu nhất của các dòng máy gập đang có mặt trên thị trường, đó là sẽ không để lại nếp nhăn ở phần bản lề. Người dùng cũng sẽ không phải lo vấn đề bị mòn/hỏng bản lề sau một thời gian sử dụng.

​​​​​
Rất có khả năng Apple đã bắt đầu đưa vào sản xuất các mẫu thử nghiệm của dòng iphone mới này. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bloomberg, sẽ phải mất từ 2-3 năm nữa trước khi sản phẩm hoàn thiện có mặt trên thị trường. Trong thời gian đó, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm các mẫu ZFold hoặc ZFlip đến từ Samsung để trải nghiệm xu hướng công nghệ mới này.
 
Nguồn: Gizmochina
← Bài trước Bài sau →
article