Màn hình E-ink là gì. Những điều bạn chưa biết về màn hình E-ink

Màn hình E-ink là gì. Những điều bạn chưa biết về màn hình E-ink

1. Màn hình E-ink là gì?

Sự ra đời của thương hiệu máy đọc sách Onyx Boox với màn hình E-ink là một sự cải tiến vượt bậc đối với những người có thói quen đọc sách điện tử. Tuy vậy, không nhiều người biết được công nghệ E-ink hay còn được gọi là "Màn hình giấy điện tử" là gì và công dụng ra sao. Vậy thì hãy cùng Gió Biển tìm hiểu về công nghệ dành riêng cho tín đồ đọc sách công nghệ này nhé.

Máy đọc sách Onyx Boox Nova 3

Màn hình E-ink hay còn gọi là "Màn hình giấy điện tử" là màn hình điện tử trông giống hệt 1 trang sách giấy với khả năng hiển thị và độ tương phản cao. Màn hình E-ink được cấu thành bởi hàng triệu nang mực với các phần tử điện tích mực màu trắng-đen và sử dụng trường điện từ để điều khiển hiển thị. Vì vậy có thể định dạng hiển thị các văn bản và hình ảnh khác nhau cho người đọc. Khác với công nghệ màn hình LED, màn hình E-Ink phản chiếu ánh sáng tự nhiên giúp hiển thị độ tương phản tốt hơn cho mắt người đọc vì không phát ra ánh sáng xanh.

Công nghệ màn hình E-ink 

2. Đặc điểm của màn hình e - ink

2 đặc điểm nổi bật của màn hình e-ink: tần số refresh (làm tươi) rất thấp, và tiêu thụ điện năng rất ít.

  • Đọc dưới ánh sáng mặt trời

Không giống với màn hình LCD của iPad hay các loại máy tính bảng khác, khi dùng ngoài trời nắng sẽ bị chói, phản chiếu ánh nắng, gây khó chịu cho mắt. Onyx Boox với công nghệ màn hình E-ink đem đến sự trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi bạn sẽ gần như không cảm thấy chói khi đọc ngoài trời, cảm giác sẽ như đọc trên trang giấy thật.

  • Đọc trong bóng tối

Khác với các tính năng điều chỉnh ánh sáng, màn hình E-ink sẽ sử dụng kiểu điều chỉnh ánh sáng bằng cách để các điểm sáng nhỏ chiếu vào bề mặt màn hình và phản xạ lại cho người đọc. Nhờ vậy người dùng vẫn có thể đọc trong bóng tối mà lại không bị mỏi mắt.

Kết luận: Khác với các thiết bị điện tử như ipad, tablet, điện thoại hay thậm chí máy tính, laptop ... thì máy đọc sách Onyx Boox sử dụng công nghệ màn hình E-ink với độ chân thực sắc nét và không phát ra ánh sáng xanh gây nhức, mỏi mắt nếu đọc trong thời gian dài. Hiện nay shop Gió Biển đã có máy đọc sách điện tử Onyx Boox với màn hình hiển thị đen-trắng hoặc màn hình màu, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng.

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
article