Tai nghe Airpods 3 và Airpods Pro: Đâu là sự khác biệt?

Tai nghe Airpods 3 và Airpods Pro: Đâu là sự khác biệt?

Cuối tháng 10 năm 2021, trong sự kiện ra mắt các sản phẩm mới, Apple đã giới thiệu chiếc tai nghe thế hệ mới nhất của mình: Airpods 3. Đây là phiên bản nâng cấp của Airpods 2 và có giá tốt hơn Airpods Pro. Vậy giữa tai nghe Airpods 3 và Airpods Pro thì đâu là sự khác biệt để bạn có thể lựa chọn chiếc tai nghe phù hợp cho mình?

Trước hết, về những đặc điểm tương đồng giữa 2 phiên bản tai nghe này. Giống như Airpods Pro, tai nghe Airpods 3 được trang bị nhiều tính năng hiện đại và hữu ích như: Chip H1, Spatial Audio, micro hướng vào trong, cảm biến phát hiện chuyển động, cảm biến phát hiện giọng nói, chuyển đổi thiết bị tự động.

Bên cạnh đó, tai nghe Airpods 3 được trang bị tính năng cảm biến lực giống Airpods Pro. Do đó, khi thao tác với tai nghe, bạn chỉ cần bấm nhẹ thay vì chạm giống như tai nghe Airpods 2. Đây là một tính năng rất được người dùng ưa chuộng.

Giống như tai nghe Airpods Pro, tai nghe Airpods 3 cũng được trang bị tính năng chống nước tiêu chuẩn. Vì vậy, bạn có thể đeo tai nghe trong nhiều trường hợp khác nhau như tập thể dục, chạy bộ hay đi dưới trời mưa nhỏ.

Một tính năng quan trọng thể hiện sự tương đồng giữa 2 phiên bản này đó là tính năng sạc không dây hỗ trợ Magsafe. Với tính năng sạc nhanh này, bạn chỉ cần sạc 5 phút cho 1 tiếng sử dụng tai nghe Airpods 3.

>>> MUA NGAY TAI NGHE AIRPODS 3 >>>

Mặc dù sở hữu nhiều tính năng tương đồng nhưng Airpods 3 và Airpods Pro vẫn có những sự khác biệt quan trọng.

Trước hết, về thiết kế, tai nghe Airpods 3 như là sự kết hợp giữa Airpods 2 và Airpods Pro. Airpods 3 có ngoại hình giống Airpods Pro nhưng lại là kiểu tai nghe earbud giống Airpods 2 chứ không phải kiểu in-ear như Airpods Pro. Vì vậy, Airpods 3 không có 3 đầu mút cao su cỡ S, M, L để điều chỉnh với từng người.

Thứ hai, về tính năng, mặc dù được trang bị nhiều tính năng giống Airpods Pro nhưng Airpods 3 không có tính năng khử tiếng ồn chủ động. Đây cũng chính là sự khác biệt lớn giữa hai sản phẩm này.

Thứ ba, về pin, Airpods 3 có thời lượng sử dụng lâu hơn Airpods Pro khá nhiều, với 6 giờ nghe và 4 giờ đàm thoại so với 5 giờ nghe và 3,5 giờ đàm thoại. Khi kết hợp với hộp sạc, tổng thời gian sử dụng Airpods 3 lên tới 30 giờ nghe và 20 giờ đàm thoại, so với 24 giờ nghe và 18 giờ đàm thoại của Airpods Pro.

Rõ ràng, tai nghe Airpods 3 có những ưu thế khi so sánh với tai nghe Airpods Pro. Nếu bạn là một người dùng phổ thông, cần một chiếc tai nghe có thiết kế hiện đại và không cần tính năng chống ồn chủ động, và có một mức giá tốt hơn Airpods Pro thì Airpods 3 chính là một sự lựa chọn phù hợp.

Bên cạnh tai nghe Airpods 3 và Airpods Pro, thì tai nghe Airpods 2 vẫn là một sự lựa chọn hợp lý. Airpods 2 vẫn được trang bị chip H1, hỗ trợ Siri, tự động chuyển thiết bị, chống nước tiêu chuẩn và thời lượng pin vẫn lên tới 5 giờ nghe.

← Bài trước Bài sau →
article